NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI MUA CANO CAO TỐC

 

Thú chơi sông nước vào những ngày cuối tuần đã nhen nhóm phát triển trong giới trung lưu và đại gia Việt. Cuối tuần ngồi trên cano cao tốc sang trọng, lênh đênh trên sóng nước xanh ngắt… sẽ cho cảm giác rất khác, thư thái đến lạ.

Lựa chọn một chiếc cano cao tốc phù hợp với mục đích và yêu cầu của mình là điều rất quan trọng để số tiền “khủng” chúng ta chi ra không bị lãng phí. Sau đây, hãy cùng Du thuyền Yachting Việt Nam tìm hiểu Những điều cần biết trước khi mua cano cao tốc từ đó giúp bạn tìm được dòng sản phẩm vừa ý và hợp túi tiền để có được những trải nghiệm mà mình mong chờ nhé!

1. Cano cao tốc có những loại nào?

Cano cao tốc được phân loại dựa vào nhiều yếu tố khác nhau như kích thước, kiểu dáng, chức năng, động cơ,... và thường được chia thành những loại cơ bản sau.

Phân loại cano cao tốc theo động cơ

Cano cao tốc gắn động cơ có hiệu suất hoạt động vô cùng mạnh mẽ, đưa bạn đến nơi cần đến một cách cực kỳ nhanh chóng mà ít khi gặp trở ngại bởi các yếu tố bị động như: mật độ giao thông, hạ tầng giao thông... có thể tác động đến.

-  Cano cao tốc động cơ trong: Động cơ trong là khối động cơ được lắp đặt bên trong khoang máy. Cano cao tốc động cơ trong có máy hoạt động êm, tiếng ồn được giảm bớt vì được lắp đặt bên trong khoang. Phần đuôi rộng rãi phù hợp cho các hoạt động thể thao, bơi lội, công suất mô-men xoắn lớn và tiêu tốn ít nhiên liệu.

-  Cano cao tốc động cơ ngoài: Có khối động cơ được gắn hoàn toàn bên ngoài và ở phía đuôi cano. Phù hợp với đặc điểm sông đô thị hay khu vực sông biển có nhiều vật cản: bùn, rác, lục bình…nếu bị vướng vật cản, thao tác xử lý dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn. Cano cao tốc động cơ ngoài có hạn chế về công suất, mô-men xoắn không đủ để có thể vận hành một chiếc cano kích thước lớn. Tuy nhiên, vẫn có thể gắn nhiều hơn một động cơ để vận hành chiếc cano có tải trọng lớn. 

Phân loại cano cao tốc theo chức năng

Ngày nay, cano cao tốc đa phần được sử dụng nhằm phục vụ mục đích vui chơi giải trí cho gia đình và bè bạn, được phân loại thành những nhóm sau:

-  Cano cao tốc du ngoạn thư giãn: Chiếc cano cao tốc cho hành trình vivu của gia đình bạn thêm thú vị với không gian rộng rãi linh hoạt, động cơ êm bền bỉ,... Chiếc cano cao tốc sẽ cùng bạn lướt băng băng trên những ngọn sóng bất tận, tận hưởng sự thoải mái thư giãn, sau những ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi.

-  Cano cao tốc thể thao: Du ngoạn sông nước sẽ thêm phần thú vị nếu kết hợp với các trò chơi dưới nước. Nếu bạn là người đam mê tốc độ chắc chắn không thể bỏ qua những chiếc cano cao tốc với thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ, bền bỉ, kích cỡ gọn nhẹ, tốc độ nhanh, di chuyển linh hoạt. Đặc biệt với công nghệ hiện đại Fastrac Hull của Regal, các mẫu cano cao tốc giúp tiết kiệm nhiên liệu 30% và tăng tốc nhanh hơn 26% so với các sản phẩm cùng phân khúc khác, giúp cho cuộc vui thêm trọn vẹn.

-  Cano cao tốc đi câu đa năng: Buổi thư giãn cuối tuần không thể thiếu những cuộc đi câu đầy thú vị. Dưới ánh chiều tà chọn một địa điểm thích hợp, thả mồi câu cá và đắm mình trong không gian tĩnh lặng, dường như mọi ưu phiền đều được tan biến. Với những cano cao tốc loại này, khu vực câu cá được trang bị đầy đủ dụng cụ câu cá, bể chứa to, cùng khu vực bếp rộng rãi,... tạo sự thuận tiện nhất cho chuyến đi cuối tuần cùng gia đình bên thiên nhiên tươi đẹp, sông nước hữu tình, khoáng đãng.

2. Những điều cần biết trước khi mua cano cao tốc

Sở hữu chiếc cano cao tốc của riêng mình giúp cho cuộc vui của gia đình thêm trọn vẹn và phấn khởi. Dưới đây là những điều cần biết trước khi mua cano cao tốc sẽ giúp cho việc chọn mua của bạn được dễ dàng hơn.

Bạn muốn mua chiếc cano cao tốc vào mục đích gì?

Hãy xác định nhu cầu của mình, từ đó lựa chọn được chiếc cano cao tốc phù hợp. Bạn muốn mua cano cao tốc cho những chuyến vi vu hóng gió cuối tuần, câu cá thư giãn, tham gia các hoạt động thể thao hay cho những cuộc gặp gỡ đối tác?

Một số gợi ý cho bạn: Nếu mua cano cao tốc dành cho nhu cầu cá nhân, gia đình nhỏ ít thành viên thì nên chọn các loại cano cao tốc nhỏ gọn, hiện đại. Ngược lại mua cano cao tốc để kinh doanh du lịch, cho thuê nên chọn cano cao tốc được trang bị đầy đủ tiện nghi cao cấp và sang trọng, bạn nên chọn những thương hiệu uy tín với chất lượng bền bỉ và phù hợp khí hậu nhiệt đới Việt Nam. Nếu mua cano cao tốc thể thao, nên ưu tiên lựa chọn những loại có động cơ mạnh, tốc độ cao, máy bền êm,... sẽ rất phù hợp với bạn.

Lựa chọn thiết kế cano cao tốc như thế nào?

Cano cao tốc có kích thước lớn hay nhỏ, bạn nên ưu tiên lựa chọn cano cao tốc có thiết kế nội thất sao cho sang trọng nhưng vẫn đảm bảo được không gian rộng rãi tiện nghi, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt cũng như nơi nghỉ ngơi, giải trí cho cả gia đình và hành khách.

Nên mua cano cao tốc nhập khẩu chất lượng ở đâu

Để sở hữu chiếc cano cao tốc nhập khẩu chất lượng, bạn nên tham khảo và chọn các công ty nhập khẩu phân phối chính hãng tại Việt Nam, họ là đội ngũ chuyên gia với kiến thức chuyên môn sâu rộng sẽ tư vấn giúp bạn chọn loại cano cao tốc phù hợp nhu cầu, ngân sách lí tưởng nhất.

Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về tất cả các thủ tục pháp lý nhập khẩu, tiết kiệm tối đa thời gian, bảo đảm chất lượng tàu khi nhận được. Đồng thời, bạn còn nhận được nhiều sự hỗ trợ, cùng các dịch vụ cao cấp như bảo dưỡng, hỗ trợ tìm bến đậu phù hợp, hỗ trợ thi hoặc huấn luyện lái du cano cao tốc cùng tiện ích.

>>> Xem thêm: Nên mua cano cao tốc của hãng nào tốt

Nên mua cano cao tốc mới hay đã qua sử dụng

Với những khách hàng có đủ điều kiện về kinh tế sẽ không có gì bàn cãi nếu mua một chiếc cano cao tốc mới. Mua cano cao tốc đã qua sử dụng sẽ giúp bạn bỏ ra ít chi phí hơn và bạn sẽ có cano nhanh hơn. Tuy nhiên, cũng giống như khi bạn mua một chiếc xe cũ, chi phí bảo trì và sửa chữa, rủi ro phát sinh cũng là điều khiến bạn nên cân nhắc đấy nhé.

Giá cano cao tốc mới nhập khẩu hiện nay cũng rất đa dạng và hợp lý, chọn một chiếc cano cao tốc mới từ nhà phân phối chính hãng, mọi lo lắng về chất lượng tàu có tốt không, rủi ro phát sinh khi sử dụng, độ tiêu hao nhiên liệu, các thiết bị còn hoạt động tốt không… sẽ được loại bỏ hoàn toàn. Bạn chỉ việc tận hưởng mọi khoảnh khắc du ngoạn tuyệt vời trên chính chiếc tàu của mình mà thôi, không cần phải lo lắng.

>>> Xem thêm: Có nên mua cano cao tốc giá rẻ không?

Lái cano cao tốc cần bằng lái không?

Bốn chứng chỉ đầu tiên và cơ bản cần phải có khi lái cano cao tốc. Cụ thể với cano cao tốc có công suất tối đa 150HP là: chứng chỉ lái phương tiện thủy nội địa, chứng chỉ điều khiển phương tiện loại II tốc độ cao, chứng chỉ thợ máy, chứng chỉ an toàn cơ bản.

Với những cano cao tốc có công suất lớn hơn thì cần bằng cấp cao hơn. Hoặc nếu không thích lái cano cao tốc mà chỉ muốn được vui chơi thư giãn, bạn có thể thuê thuyền trưởng hoặc người lái tàu nhé.

Đến với Công ty Yachting Việt Nam, bạn sẽ được hỗ trợ tốt nhất trong việc học bằng lái và thi chứng chỉ.

Chọn bến đậu phù hợp cho cano cao tốc

Nhu cầu mua cano cao tốc tăng nhanh, tìm được một bến đậu an toàn và gần nhà sẽ tương đối khó khăn. Cano cao tốc không có bến trú dễ dẫn đến việc hư hại hoặc xuống cấp. Vì thế, trước khi mang chiếc cano cao tốc của bạn về nhà, hãy tìm cho chúng một nơi đậu trước khi mua.

Gợi ý một số bến đậu cano cao tốc tại Sài Gòn:

-  Bến du thuyền SaiGon South Marina Club: Địa chỉ: Số 9A, Đường Trần Văn Trà, Phường Tân Phong, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM.

-  Bến Ba Son tại Grand Marina Saigon: Địa chỉ: Số 2, Đường Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

-  Bến du thuyền SaiGon South Marina Club: Địa chỉ: Số 9A, Đường Trần Văn Trà, Phường Tân Phong, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM.

-  Bến Bạch Đằng: Địa chỉ: Cuối đường Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM.

-  Bến du thuyền tại khu biệt thự Lan Anh: Địa chỉ: Số 2, Khu biệt thự Lan Anh 2, Đường 45, Khu phố 1, Quận 2, TP.HCM.

-  Bến du thuyền Vinhome Central Park: Địa chỉ: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

3. Những loại cano cao tốc được tìm mua nhiều nhất trên thị trường hiện nay

Thương hiệu Regal

🛥  REGAL 21 OBX

Regal 21 OBX chính là sự lựa chọn lý tưởng với địa hình đường thủy đô thị với các nhánh sông & biển liên kết, điển hình như TPHCM hay miền Tây Nam Bộ tại VN.

-  Một thiết kế sang trọng, tối ưu tất cả diện tích với việc bố trí hợp lý: Động cơ ngoài 150HP.

-  Salon ở mũi tàu rộng rãi giúp bạn phóng tầm nhìn toàn cảnh thiên nhiên thật tuyệt vời. 

- Sàn bơi có độ cao thấp đến gần mặt nước hơn, dễ dàng đi qua cầu tàu và bao quanh động cơ với không gian rộng rãi.

- Tháp điện có kiểu dáng thể thao năng động và cực kỳ linh hoạt dễ điều chỉnh lên/xuống chỉ với 1 nút nhấn khi đi qua gầm cầu thấp.

- Đặc biệt, công nghệ độc quyền FASTRAC HULL của Regal sẽ giúp chiếc thuyền lướt như bay trên mặt nước, tốc độ nhanh hơn tới 26% và hiệu suất nhiên liệu tiết kiệm hơn tới 30% so với các mẫu thuyền khác.

>> Xem thêm: REGAL 21 OBX

🛥  REGAL LX2

Chắc hẳn bạn sẽ không thể rời mắt khi nhìn thấy Regal LX2, một chiếc cano cao tốc có đường nét nổi bật với khối động cơ ngoài mạnh mẽ 200HP, thiết kế tối ưu tất cả các diện tích bên dưới ghế ngồi với khoang chứa đồ rộng rãi. Đáng nói hơn công nghệ FasTrac Hull được tối ưu hóa cho động cơ bên ngoài. Nhờ vậy, chỗ ngồi có nhiều vị trí cực kỳ rộng rãi.

- Màn hình kép: Nâng cấp bảng điều khiển và trải nghiệm của bạn với màn hình Garmin kép có sẵn tại vị trí điều khiển lái.

- Nội thất thủ công tinh xảo, trong các chi tiết và đem đến sự thoải mái tuyệt vời.

>> Xem thêm: REGAL LX2

Đặc biệt, bạn không cần phải đợi lâu, vì Regal 21 OBX và Regal LX2 hiện đang có sẵn tại showroom Yachting Việt Nam, số 9A Trần Văn Trà, P.Tân Phong, Q7. Bạn có thể đặt cuộc hẹn đến tham quan, và sờ tận tay các mẫu cano cao tốc tuyệt vời này ngay và luôn khi gọi số hotline này nhé: 0987.76.99.60 - 0902.89.89.38

Thương hiệu Parker

🛥  PARKER 770 WEEKEND

Mẫu du thuyền Parker 770 Weekend mới 2022 vừa được nhập về tại showroom Yachting Việt Nam chắc chắn sẽ làm bạn yêu thích khi chiêm ngưỡng. Một siêu phẩm luôn được mong đợi với GIÁ ƯU ĐÃI CỰC KÌ HẤP DẪN, đây chính là chiếc Parker 770 Weekend thứ 2 được nhập về tại showroom, sau chỉ 3 tháng khi chiếc trước đó đã được bán vào tháng 4/2022.

Parker 770 Weekend được trang bị những tiện nghi cao cấp bật nhất, cùng thiết kế tinh tế sang trọng phù hợp cho cả nhu cầu đi câu cá lẫn giải trí cùng với gia đình và bạn bè. Sở hữu 2 vị trí lái cực kỳ thuận tiện và linh hoạt, có thể vừa party, câu cá, vừa điều khiển lái, một cabin rộng rãi và tiện dụng với khu vực sàn phía sau lớn có bàn ghế linh hoạt chuyển đổi theo nhu cầu sử dụng.

Qua những tiện ích mà Parker 770 Weekend mang lại, có thể nói Parker 770 Weekend cung cấp mọi thứ bạn cần cho một chuyến du ngoạn thú vị!

>> Xem thêm: PARKER 770 WEEKEND

🛥  PARKER 920 EXPLORER MAX

Một thiết kế tuyệt vời cho nhiều chức năng: Trải nghiệm thoải mái với các chuyến đi trong ngày, các chuyến đi cuối tuần và du ngoạn. Nếu bạn là người năng động, đam mê sóng nước, yêu thích các môn thể thao dưới nước, câu cá và vận tải - mẫu thuyền này sẽ cho phép khách hàng điều chỉnh công năng theo những nhu cầu khác nhau chỉ trong vài phút. 

>> Xem thêm: PARKER 920 EXPLORER MAX

Qua bài viết trên, Du thuyền Yachting Việt Nam đã giới thiệu đến bạn Những điều cần biết trước khi mua cano cao tốc. Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu có thắc mắc cần giải đáp, hoặc có nhu cầu sở hữu chiếc cano cao tốc hoặc du thuyền của riêng mình. Đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với Du thuyền Yachting Việt Nam để được tư vấn ngay. Đồng thời được trải nghiệm lái thử và chiêm ngưỡng nhiều loại du thuyền nhé.

-----------------------------------

DU THUYỀN YACHTING VIỆT NAM

☎   Hotline: 0987 769 960 - 0902 898 938

🏢  Địa chỉ: Showroom Yachting Việt Nam tại Câu Lạc Bộ Bến Du Thuyền Nam Sài Gòn SSMC: Số 9A, Trần Văn Trà, P. Tân Phong, Q7, TP.HCM

🌐  Website: Du thuyền Yachting Việt Nam 

📺  Youtube: Du thuyền Yachting Việt Nam

 

 

← Bài trước Bài sau →