CÁCH LỰA CHỌN CANO CAO TỐC TRƯỚC KHI MUA

 

Bạn đang nghĩ về việc mua một chiếc cano cao tốc? Hãy cùng điểm qua bài viết sau để có thêm những kinh nghiệm bổ ích mua cano cao tốc phù hợp nhé.

Cano cao tốc là gì?

Sở hữu một chiếc cano cao tốc không còn xa lạ đối với những người thích mạo hiểm, thích du lịch vừa thích có những không gian riêng tư. Cano là một loại thuyền máy cỡ nhỏ, có buồng máy, buồng lái, dùng chạy trên quãng đường ngắn. Ngày trước những chiếc ca nô chỉ được sử dụng với mục đích chỉ huy, cơ động chiến đấu, cứu hộ… Ngày nay, cano cao tốc còn được sử dụng trong thể thao, giải trí và du lịch,... Cano cao tốc là thú vui chơi mới của giới trẻ Việt Nam hiện nay.

Các trò chơi dưới nước cùng cano cao tốc sẽ vô cùng thú vị

Tùy vào nhu cầu, công suất và điều kiện kinh tế của mỗi người mà giá bán cano cao tốc chở khách cũng khác nhau. Đi cano cao tốc là trò chơi hấp dẫn dành cho người thích tốc độ và thích cảm giác mạnh. Chắc chắn cảm giác lướt như bay trên mặt biển sẽ là cảm giác thích thú không thể nào quên với bất kỳ ai đã từng một lần trải nghiệm. 

Cách lựa chọn một chiếc cano cao tốc phù hợp

Nếu bạn chưa biết nên lựa chọn một chiếc cano cao tốc như thế nào là phù hợp. Hãy cùng điểm qua những tiêu chí sau:

-  Mục đích sử dụng cano cao tốc của bạn là gì?

-  Chọn kích thước hoặc sức chở mong muốn từ chiếc cano cao tốc.

-  Bạn muốn mua cano cao tốc mới hay đã qua sử dụng?

-  Trước khi bạn mua, đã tiến hành đi biển thử, kiểm tra và khảo sát cano cao tốc chưa?

-  Các dịch vụ hậu mãi như thế nào?

-  Bạn đã ký hợp đồng thỏa thuận mua bán chưa?

Lựa chọn cano cao tốc phù hợp mục đích sử dụng

Câu hỏi đầu tiên, hãy tự hỏi bản thân: Bạn muốn mua cano cao tốc kiểu dáng gì? Và cân nhắc xem bạn sẽ sử dụng chiếc cano cao tốc bạn mua ở đâu và dùng cho những việc gì?

Cano là loại chuyên dụng, vì vậy những gì bạn mua phải được quyết định phần lớn bởi cách bạn khai thác nó trong cuộc sống của chính bạn. Và điều quan trọng là bạn phải tìm được chiếc cano cao tốc phù hợp để phù hợp với hoạt động, sở thích và nhu cầu của bản thân.

Chọn kích thước hoặc sức chở mong muốn từ chiếc cano cao tốc

Đối với nhiều khách hàng có ngân sách hạn chế thì các mẫu cano cao tốc nhỏ là sự lựa chọn được đánh giá cao. Đa phần, chúng có giá tương đối thấp, hợp túi tiền. Điều đó cũng có nghĩa là chúng thường nhẹ, vì vậy chúng có thể được cung cấp năng lượng với một động cơ nhỏ và được kéo phía sau một chiếc xe kéo nhỏ. Chúng thường được sử dụng cho các hoạt động như câu cá, chèo ca nô, hoặc đi dạo quanh các sông, vùng vịnh và phụ lưu. 

Bạn muốn mua cano cao tốc mới hay đã qua sử dụng

Có rất nhiều cano cao tốc đã qua sử dụng với giá giá thấp hơn nhiều so với mức giá bạn phải trả cho cùng một chiếc cano cao tốc mới. Sợi thủy tinh và nhôm không bị thối rữa như gỗ truyền thống, nhựa composite, vì vậy những chiếc cano từ 02 chất liệu này tồn tại rất lâu.

Mua cũ cũng có thể giúp bạn tiết kiệm 1 khoản tiền kha khá, tuy nhiên cũng giống như mua một chiếc xe cũ, nó cũng làm tăng các biến số rủi ro không mong muốn

Kiểm tra, thử nghiệm cano cao tốc trước khi quyết định mua

Lái thử cano là điều sáng suốt bạn nên làm, trước khi bỏ số tiền lớn để mua. Nếu bạn không chắc liệu một chiếc cano cao tốc có đáng để xem xét kỹ hơn hay không, hãy bắt đầu xem xét bằng cách lướt đi 1 vòng hoặc vài vòng. Tiếp theo, hãy lái thử trên biển hoặc sông để xem bạn có thích thú khi được đi trên nó hay không. Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa thử nghiệm trên biển và đi cano cao tốc trên sông, nếu những gì bạn thực sự đang tìm kiếm là một cuộc vui dạo quanh dọc theo các con sông vào một buổi chiều đẹp trời, thì trải nghiệm sẽ có khác nhau giữa 02 kiểu cano: đi vùng biển và vùng nước ngọt.

Những lưu ý khi mua cano cao tốc đã qua sử dụng

Nếu bạn chưa từng mua một chiếc cano cao tốc đã qua sử dụng trước đây, hãy lưu ý những điều sau:

Thỏa sức cùng biển khơi với cano cao tốc

-  Các vấn đề về động cơ: Mua một chiếc cano cao tốc với một động cơ tệ sẽ khiến bạn đang gặp phải rắc rối nghiêm trọng. Vì vậy, hãy kéo que nhúng và kiểm tra dầu để đảm bảo nó ở trong tình trạng tốt và không có màu trắng đục (biểu thị nước trong dầu). Kiểm tra phích cắm để đảm bảo chúng còn dùng tốt trong thời gian tới. Lắng nghe âm thanh của nó mượt mà khi chạy. Nên chạy thử nghiệm 15 phút, do chính tay bạn tự khởi động – chạy thử – đến khi dừng hẳn động cơ để tránh trường hợp không bị người bán qua mặt hay dấu diếm vấn đề nào đó. Nhưng quan trọng nhất, nếu bạn không biết nhiều về động cơ thì hãy mang theo một người bạn, hoặc tốt hơn nữa, hãy nhờ thợ máy của bạn đi cùng.

- Xem xét hệ thống điện: Việc thay thế hệ thống dây điện trên cano cao tốc là vô cùng khó khăn, vì nó thường đặt dưới boong tàu và vào các khoang kín. Khi bạn đang nhìn vào một chiếc cano cao tốc đã qua sử dụng, hãy bật từng chiếc điện từ đèn cho đến đồ điện tử, mỗi lần một cái. Sau đó bật tất cả chúng cùng một lúc. Ngoài ra, hãy nhìn vào hộp cầu chì. Nếu bạn thấy một loại cầu chì thương hiệu khác nhau, chỉ ra rằng một số hoặc nhiều cái đã được thay thế, hãy hỏi tại sao (và nếu vấn đề đã được khắc phục). Ngoài ra, có một cuộc khảo sát chung về tình trạng thường xuyên của hệ thống dây điện có vấn đề: đen cháy, lộn xộn, nhiều đoạn nối sẽ khiến việc theo dõi các vấn đề trong tương lai rất khó khăn?

-  Xem xét phần khung xương cano: Khung xương là bộ phận rất quan trọng trong sự thành hình của chiếc cano cao tốc. Và nếu chúng bị vỡ hoặc tách ra khỏi thân tàu, rắc rối nghiêm trọng sẽ xảy ra. Thời gian sử dụng cano có thể bị giảm đáng kể. Khung xương bị vỡ, nứt sẽ rất khó để cải tạo lại một cách chắc chắn. Khung xương bị ảnh hưởng sẽ kéo theo các khung xương chịu lực nhiều hơn dễ gây biến dạng cano cao tốc của bạn, điều đó vô cùng nguy hiểm.

-  Cabin bị rò rỉ: Kiểm tra thật kỹ các điểm nối tiếp, từng đường hàn, từng đinh tán để kiểm tra sự kính nước của cano cao tốc. Sẽ rất phiền hà cho bạn nếu cứ phải xả nước ra khỏi cano sau những chuyến đi chơi hoặc khi neo đậu ngoài trời, chưa kể nước biển có thể làm oxy hóa nhiều thiết bị trong cano; làm mục rữa gây ra mùi thối khó chịu cho chiếc cano. Cách duy nhất để biết và kiểm tra là chạy thử cano, sau đó nhìn vào các đường chỉ ố vàng, đường nối, đường nứt mà bạn nghi vấn rò rỉ (lưu ý nhớ khóa van xả nước).

-  Lái thử: Có rất nhiều bộ phận và mảnh ghép cho một chiếc cano, thường không thể chắc chắn rằng bạn kiểm tra tất cả chúng trước khi mua. Đó là lý do tại sao một thử nghiệm trên biển rất quan trọng. Bạn không bao giờ biết những gì bạn sẽ tìm hiểu về một chiếc cano trong khi chạy nó. Tất nhiên, nếu bạn thực sự muốn giảm thiểu các rủi ro, có một lựa chọn khác để xem xét: yêu cầu nhận được bảo hành đi kèm với nó trong khoảng thời gian ít nhất 01 - 02 tháng sử dụng.

-  Bảo trì sửa chữa cano cao tốc, du thuyền: Nên lựa chọn những đơn vị có kinh nghiệm và uy tín trên thị trường nhằm đảm bảo tất cả những hư hỏng đều được chỉnh sửa một cách hoàn hảo. Trong quá trình sửa chữa cano, du thuyền chắc chắn là cần phải thay thế các linh kiện, nếu như mua bên ngoài thì vừa mất thời gian mà còn có giá cao hơn từ 5% đến 7%. Bạn cần lưu ý chọn những điểm mua có đi kèm cả dịch vụ bảo hành, sửa chữa cano cao tốc, du thuyền để nhanh chóng và tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm hữu ích cho việc chọn lựa một chiếc cano cao tốc phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của bản thân. 

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp nhé. Và có cơ hội tham quan trải nghiệm thực tế nhiều loại du thuyền và cano cao tốc, đồng thời nhận nhiều ưu đãi cực hot từ Yachting Việt Nam nhé.

----------------------------------------------

DU THUYỀN YACHTING VIỆT NAM

☎  Hotline: 0987 769 960 - 0902 898 938

🏢  Địa chỉ: Showroom Yachting Việt Nam tại Câu Lạc Bộ Bến Du Thuyền Nam Sài Gòn SSMC: Số 9A, Trần Văn Trà, P. Tân Phong, Q7, TP.HCM

🌐  Website: Du thuyền Yachting Việt Nam 

📺  Youtube: Du thuyền Yachting Việt Nam


 

← Bài trước