MUA DU THUYỀN NHẬP KHẨU CÓ ĐƯỢC BẢO HÀNH KHÔNG?

Mua du thuyền nhập khẩu có được bảo hành không và cần lưu ý những gì khi mua là thắc mắc của rất nhiều khách hàng gửi đến Du thuyền Yachting Việt Nam. Để giải đáp những băn khoăn trên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

1. Du thuyền nhập khẩu là gì?

Du thuyền nhập khẩu là loại du thuyền được lắp ráp và phân phối tại các thị trường nước ngoài, được nhập khẩu về Việt Nam và thường được bán ra bởi các đại lý/ nhà phân phối/ cá nhân chuyên nhập khẩu du thuyền. Vài năm trở lại đây, phân khúc khách hàng chuộng các dòng du thuyền nhập khẩu từ nước ngoài tăng nhanh, lý do phổ biến khách hàng nêu ra thường là chất lượng và mẫu mã tốt hơn so với các loại du thuyền trong nước, kiểu dáng đẹp và thể thao hơn, giá mua tốt hơn,…

2. Mua du thuyền nhập khẩu có được bảo hành không?

Vấn đề bảo hành luôn là điều khách hàng quan tâm khi mua du thuyền, nhất là đối với loại du thuyền nhập khẩu có khá nhiều rủi ro. Tuy nhiên khi mua du thuyền nhập khẩu cần lưu ý, bạn phải chấp nhận rằng du thuyền sẽ rất khó để được bảo hành chính hãng, vì với chiếc du thuyền có kích thước lớn, rất khó để gửi đến xưởng sản xuất sửa chữa, bảo hành. Trường hợp được bảo hành chỉ là do chính cửa hàng nhập khẩu đó đứng ra bảo hành mà thôi.

Đây vẫn là một trở ngại vì nếu có lỗi xuất hiện trên du thuyền là do nhà sản xuất thì khả năng cao bạn phải chịu chi phí sửa chữa, mà chi phí sẽ khá cao. Vì vậy để đảm bảo chế độ bảo hành tốt nhất, khách hàng nên mua du thuyền nhập khẩu ở các đơn vị phân phối được ủy quyền chính hãng hoặc có showroom gần nơi bạn đang sinh sống, để việc sửa chữa và bảo hành được thuận tiện nhất.

Bạn có thể yên tâm vì các đơn vị phân phối chính hãng sẽ có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo chuyên sâu và có thâm niên cao trong nghề, đảm bảo chiếc du thuyền của bạn sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng và nhanh chóng nhất.

3. Một số điều cần lưu ý khi mua du thuyền nhập khẩu

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lưu ý khi mua du thuyền nhập khẩu dưới đây, để đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng khi mua du thuyền nhập khẩu nhé.

3.1. Kiểm tra giấy tờ khi mua du thuyền nhập khẩu

Các giấy tờ cơ bản của du thuyền mới cần phải có đủ như hóa đơn VAT, phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng, bản photo hóa đơn nối của nhà máy sản xuất cấp cho hãng, bản cà số khung và số máy. Nếu bạn nhờ điểm bán đăng ký hộ, giấy tờ lúc này bao gồm: giấy hẹn, biên lai và bảo hiểm (nếu có).

 

Sổ bảo hành là một trong những giấy tờ cần thiết. Bạn cần đọc và ghi nhớ kỹ điều kiện bảo hành, bởi trong nhiều trường hợp, vì không tuân thủ theo quy định cấp bảo dưỡng mà các chủ thuyền không được bảo hành du thuyền miễn phí.

Thỏa thuận mua bán hoặc hợp đồng mua bán là loại giấy tờ không thể thiếu, đặc biệt là với những tài sản có giá trị lớn như du thuyền.

Bảo hiểm du thuyền: Khi chọn mua bảo hiểm, bạn cần để ý những điều khoản mà du thuyền bạn được bảo hiểm. Đặc biệt một số hãng bảo hiểm có những quyền lợi cho khách hàng đăng ký dài hạn. Điều đó có thể tiết kiệm được chi phí và mang lợi ích cho bạn.

3.2. Kiểm tra du thuyền nhập khẩu

Nếu không cẩn thận bạn sẽ dễ mua hàng tại những nơi bán hàng không có tâm sẵn sàng độn giá và báo sai nguồn gốc của du thuyền nhằm kiếm lợi nhuận bằng cách sơn lại và độ thêm những chi tiết khác làm du thuyền không còn diện mạo như ban đầu. Và không ai khác, người chịu thiệt thòi luôn luôn là những khách hàng chưa tìm hiểu kỹ và thiếu thông tin về cách phân biệt các loại du thuyền khác nhau.

Cách đơn giản nhất là kiểm tra các thông số, thông tin phụ tùng, chứng từ mua du thuyền hoặc chính xác nhất sẽ hỏi đại lý về hải quan, đăng kiểm. Ngoài ra, du thuyền tư nhân nhập khẩu được chuyển từ nước ngoài về qua các khâu vận chuyển phức tạp chính vì vậy không thể tránh khỏi một số chiếc bị trầy xước. Vì vậy khi mua du thuyền bạn phải kiểm tra thật kỹ để tránh những rắc rối không mong muốn sau khi đã mua nhé.

3.3. Sổ bảo hành khi mua du thuyền nhập khẩu

Sổ bảo hành chính hãng là một trong những chứng từ quan trọng khi mua du thuyền mới. Với du thuyền nhập khẩu tư nhân thì việc được bảo hành và được cấp sổ bảo hành chính hãng thì câu trả lời sẽ là rất khó nhận được. Thay vào đó tại các điểm bán hoặc nhà phân phối uy tín bạn sẽ được chính những nhà phân phối du thuyền nhập khẩu đứng ra bảo hành. Bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng cũng như độ an toàn, vì các kỹ thuật viên sẽ được đào tạo bài bản và chuyên sâu, không khác biệt mấy so với khi bảo hành chính hãng.

Vì vậy để đảm bảo chế độ bảo hành tốt nhất, người mua nên mua du thuyền nhập khẩu ở các nhà phân phối du thuyền nhập khẩu chính hãng có showroom tại Việt Nam để dễ dàng bảo hành khi có vấn đề phát sinh. Và tìm hiểu kỹ các thông tin quan trọng cũng như các chính sách tại điểm bán từ nhân viên tư vấn để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin hữu ích nào nhé.

Trên đây là những thông tin được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ mang lại những thông tin hữu ích. Nếu có thắc mắc cần giải đáp, đừng ngần ngại hãy liên hệ với Du thuyền Yachting Việt Nam để được tư vấn ngay. Đồng thời được trải nghiệm lái thử và chiêm ngưỡng nhiều loại du thuyền ngay tại showroom của chúng tôi nhé.

---------------------

DU THUYỀN YACHTING VIỆT NAM

Showroom du thuyền có sẵn duy nhất tại Việt Nam

☎  Hotline: 0987 769 960 - 0902 898 938

🏢 Địa chỉ: Showroom Yachting Việt Nam tại Câu Lạc Bộ Bến Du Thuyền Nam Sài Gòn SSMC: Số 9A, Trần Văn Trà, P. Tân Phong, Q7, TP.HCM

🌐 Website: Du thuyền Yachting Việt Nam

📺 Youtube: Du thuyền Yachting Việt Nam

← Bài trước Bài sau →